8/29/2011

Siesta

Haba ng bakasyon kaya  umuwi ako nitong nakaraang sabado sa probinsya namin. Nasurprised naman sila sa pagdating ko at syempre natuwa kasi hindi ako nagpasabing dadating. At may pasalubong ako, tatlong chicharon na binili ko sa bus-stop at duguang daliri hahaha, kung bakit ba naman kasi eh kung saan ba nasabit ang hinlalaki ko, ayun at hanggang sa pag-uwi ko sa bahay ay duguan ang kamay ko. Eh di ayan na nga, pagbaba ko ng traysikel pauwi sa bahay, diretso agad ako sa banyo hahaha para mahugasan ang duguan kong kamay, yun ang eksena ko hahahaha at yun pagkatapos kong malagyan ng ban aid sa tulong ng aking ina ay saka pa lang ako nagsalitang surprise, im home hahahhahaha. Kahapon ng umaga, nagpunta kami ng bayan para bumili ng mga makakain, gusto ko kasing kumain ng ginisang mais na may dahon ng ampalaya at papaitan na may asim ng alibangbang. Bumili din ako ng maraming gulay kasi pala'y lagi nahihigh blood at mataas ang cholesterol ng nanay ko, Lord pagalingin nyo po siya ah, thank you po, amen.

Maya-maya ay luluwas na rin ako pabalik ng Manila dahil may trabaho na ulit ako bukas at salamat naman dahil maganda na ang panahon ngayon, nagpapakita na ang araw.

No comments:

Post a Comment